การควบคุมอารมณ์และการควบคุมความสนใจของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนอนุบาลกับความสัมพันธ์ของผู้เกี่ยวข้องกับการดูแลเด็ก


เป็นงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย เพื่อศึกษาถึงการอบรมเลี้ยงดู ว่ามีอิทธิพลต่อการพัฒนาการควบคุมอารมณ์และการควบคุมความสนใจในเด็กปฐมวัยอย่างไร ผลการวิจัยพบว่า ความเครียดทางอารมณ์ของผู้ปกครองจะเกิดปฏิกิริยาเชิงลบมากที่สุด โดยเฉพาะทักษะการควบคุมอารมณ์ ขณะที่การสนับสนุนของผู้ปกครองในทางบวก จะสนับสนุนทักษะการเรียนรู้และพัฒนาทางภาษาของเด็กปฐมวัยและทักษะการควบคุมความสนใจของเด็กปฐมวัยได้ดี 
files.eric.ed.gov