เป็นงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย
เพื่อศึกษาถึงการอบรมเลี้ยงดู
ว่ามีอิทธิพลต่อการพัฒนาการควบคุมอารมณ์และการควบคุมความสนใจในเด็กปฐมวัยอย่างไร
ผลการวิจัยพบว่า
ความเครียดทางอารมณ์ของผู้ปกครองจะเกิดปฏิกิริยาเชิงลบมากที่สุด
โดยเฉพาะทักษะการควบคุมอารมณ์
ขณะที่การสนับสนุนของผู้ปกครองในทางบวก
จะสนับสนุนทักษะการเรียนรู้และพัฒนาทางภาษาของเด็กปฐมวัยและทักษะการควบคุมความสนใจของเด็กปฐมวัยได้ดี
|