การช่วยเหลือเด็กปฐมวัยที่รู้คำศัพท์น้อยในการอ่านหนังสือ ผลที่ได้จากการอ่านจากข้อความปกติและการอ่านเป็นประโยค


 เป็นงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบการสอนภาษาในเด็กปฐมวัย เพื่อตรวจสอบผลจากการอ่านนิทานของเด็กปฐมวัยที่รู้และเข้าใจคำศัพท์ได้จำนวนน้อยคำ ผลการวิจัยพบว่าเด็กจะได้รับประโยชน์มากขึ้นจากการอ่านนิทาน ทั้งความบันเทิง ความสนุกสนานเพลิดเพลิน สร้างจินตนาการ การมีส่วนร่วมในนิทาน มากกว่าการอ่านหนังสือปกติ ผลการศึกษายังชี้ให้เห็นว่าเด็กที่รู้คำศัพท์น้อยจะสามารถเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ที่ใช้ร่วมกันจากการอ่านหนังสือนิทาน 
http://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0885200699000381