เป็นงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบการสอนภาษาในเด็กปฐมวัย
เพื่อตรวจสอบผลจากการอ่านนิทานของเด็กปฐมวัยที่รู้และเข้าใจคำศัพท์ได้จำนวนน้อยคำ
ผลการวิจัยพบว่าเด็กจะได้รับประโยชน์มากขึ้นจากการอ่านนิทาน
ทั้งความบันเทิง ความสนุกสนานเพลิดเพลิน สร้างจินตนาการ
การมีส่วนร่วมในนิทาน มากกว่าการอ่านหนังสือปกติ
ผลการศึกษายังชี้ให้เห็นว่าเด็กที่รู้คำศัพท์น้อยจะสามารถเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ที่ใช้ร่วมกันจากการอ่านหนังสือนิทาน
|